Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Offline tại các cửa hàng hiện nay ngày càng phổ biến. Bởi đây chính là công cụ giúp các chủ kinh doanh loại bỏ đi những khó gặp phải khi quản lý theo cách truyền thống. Cùng chúng tôi tìm hiểu Top 5 phần mềm quản lý bán hàng offline tốt nhất nên dùng hiện nay nhé!
I. Phần mềm quản lý bán hàng offline là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng có chức năng nhằm tối ưu hóa những công việc như quản lý kho, quản lý doanh số bán hàng, kiểm kê thu – chi,… giúp việc vận hành doanh nghiệp trở nên tiện lợi, nhanh chóng hơn.
Khác với các phần mềm quản lý online thì phần mềm quản lý bán hàng offline sẽ được cài đặt vào chỉ một thiết bị đã lắp đặt. Chủ yếu phần mềm sẽ được cài đặt nền tảng vào laptop hoặc máy tính bàn.
II. Top 5 phần mềm bán hàng offline tốt nhất
Phần mềm quản lý bán hàng offline mang đến nhiều lợi ích cho việc kinh doanh của bạn. Sau đây là 5 phần mềm phù hợp với cửa hàng của bạn nhất.
2.1. Phần mềm Htsoft
Htsoft là phần mềm có giá cả phải chăng phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Tiêu chí của Htsoft là yếu tố chất lượng và sáng tạo luôn được đặt lên hàng đầu. Giao diện thân thiện, hiển thị đầy đủ thông tin như hóa đơn bán lẻ, doanh số trong ngày, quản lý in và cấp thẻ khách hàng thân thiết…
Phần mềm quản lý bán hàng Htsoft
Các tính năng nổi bật của phần mềm Htsoft:
- Hỗ trợ quản lý kho
- Quản lý doanh thu, tính lãi lố
- Quản lý công nợ
- Quỹ tiền mặt
- Hỗ trợ quản lý hệ thống và phân quyền nhân viên
- Hỗ trợ sử dụng thêm 1 chi nhánh
- Hỗ trợ in mã vạch
2.2. Phần mềm Dân Trí Soft
Dân Trí Soft hỗ trợ tốt cho hoạt động kinh doanh lĩnh vực bán lẻ, bán buôn, cà phê, trà sữa, nhà hàng, quán ăn, karaoke, bida. Khi sử dụng người dùng sẽ được trải nghiệm đầy đủ tính năng, tinh gọn và thuận tiện.
Phần mềm quản lý bán hàng offline Dân Trí Soft
Các tính năng nổi bật của phần mềm Dân Trí Soft:
- Hỗ trợ báo cáo doanh số, lợi nhuận, công nợ
- Thanh toán nhanh chóng
- Hỗ trợ quản lý thu chi
- Quản lý thông tin khách hàng, nhà cung cấp
- Tích hợp với các đơn vị vận chuyển
2.3. Phần mềm Tiger
Tiger là phần mềm quản lý bán hàng Offline miễn phí nên giao diện được thiết kế có ít danh mục hơn so với các phần mềm khác. Các thông tin được hiển thị dưới dạng Excel trong phần mềm. Thế nên hình ảnh trở nên khô khan hơn. Nhưng phần mềm vẫn đảm bảo được những chức năng cần thiết cho việc quản lý bán hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng Tiger
Các tính năng nổi bật của phần mềm Tiger:
- Hỗ trợ quản lý công nợ và doanh thu
- Hỗ trợ theo dõi nhập xuất tồn kho
- Cảnh báo hàng tồn kho
- Cảnh báo công nợ
- Quản lý quỹ thu chi tiền
- Hỗ trợ máy in mã vạch, máy đọc mã vạch, máy in bill
2.4. Phần mềm Thuần Việt
Phần mềm Thuần Việt có giao diện đầy đủ chi tiết với hệ thống tính năng từ quản lý, kho hàng, quỹ, công nợ, báo cáo, hóa đơn, bán hàng đến thống kê doanh thu, thống kê mặt hàng bán,…
Giao diện phần mềm Thuần Việt
Các tính năng nổi bật của phần mềm Thuần Việt:
- Đa phương thức thanh toán
- Hỗ trợ tính giá vốn
- Báo cáo công nợ, doanh thu, thu chi
- Quản lý đơn hàng
- Hỗ trợ tích lũy điểm cho khách hàng
2.5. VQFree – Phần mềm quản lý bán hàng offline miễn phí
VQFree được lập trình bởi công ty VQSOFT. Đây là phần mềm miễn phí hoạt động độc lập. VQFree sở hữu màu sắc đa dạng như cam, hồng, xanh, tím,… cực kỳ độc đáo. Tạo cảm giác tươi mới cho người sử dụng. Giao diện hiển thị đầy đủ thông tin như nhập-xuất-tồn, tiện ích, cửa sổ, tập tin,…
Các tính năng nổi bật của phần mềm VQFree:
- Hỗ trợ phân tích thông tin bán hàng
- Hỗ trợ lập và in hóa đơn bán hàng
- Quản lý doanh thu
- Hỗ trợ xuất file các báo cáo doanh thu
- Hỗ trợ in mã vạch
III. Đánh giá ưu – nhược điểm của phần mềm bán hàng offline
Để bạn chắc chắn hơn trong việc lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng Offline, hãy cùng chúng tôi đánh giá ưu – nhược điểm nói chung của các phần mềm này.
Ưu điểm:
- Bảo mật dữ liệu: Chủ động sử dụng phần mềm không phụ thuộc vào bên thứ 3. Mọi dữ liệu đều thuộc quyền sở hữu của bạn.
- Cung cấp đầy đủ các tính năng bán hàng như thanh toán, in hóa đơn, báo cáo doanh thu,…
Nhược điểm:
- Thiếu tính đồng bộ: Không kết nối internet, thế nên muốn xem báo cáo phải đến trực tiếp cơ sở kinh doanh trên đúng chiếc máy tính được cài sẵn. Không thể nắm bắt tình hình kinh doanh từ xa.
- Dễ gặp sự cố mất dữ liệu: Phần mềm chỉ được cài cố định trên một thiết bị. Thế nên khi gặp phải trục trặc, virus sẽ khiến cho dữ liệu không cánh mà bay.
- Không nhận được sự hỗ trợ khi hết thời gian bảo hành
IV. Tại sao nên lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng POS365?
Phần mềm quản lý bán hàng POS365 mang đến giải pháp tuyệt vời cho các chủ doanh nghiệp, cửa hàng. Thế nên tính đến nay đã có hơn 80,000 khách hàng lựa chọn POS365 để tăng trưởng doanh thu theo từng tháng tốt hơn.
4.1. Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
Phần mềm POS365 có thiết kế giao diện thân thiện, trực quan và dễ hiểu. Cùng với đó phần mềm còn tích hợp nhiều chức năng và công cụ hợp lý giúp việc quản lý hàng hóa trở nên dễ dàng hơn.
4.2. Phù hợp với mọi mô hình kinh doanh
Phần mềm POS365 phù hợp với hầu hết với các mô hình kinh doanh tại Việt Nam. Đặc biệt là những doanh nghiệp start up. Các chủ cửa hàng có thể sử dụng POS365 cho: Nhà hàng, quán ăn, quán cafe, karaoke, cửa hàng tạp hóa, siêu thị Mini, văn phòng phẩm, cửa hàng thời trang, shop mỹ phẩm, cửa hàng Vật tư nông nghiệp, cửa hàng sắt thép, cửa hàng phụ tùng ô tô, nhà thuốc, shop thú cưng, cửa hàng điện máy,…
Phần mềm quản lý bán hàng POS365 được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng
4.3. Quản lý bán hàng ở bất cứ đâu
POS365 mang đến giải pháp bán hàng mọi lúc mọi nơi vô cùng tiện lợi và tiện lợi nhất. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, laptop, máy tính để bàn hay một máy tính bảng được kết nối với Internet là bạn quản lý cửa hàng bất cứ lúc nào ở bất cứ đâu.
4.4. Chi phí siêu tiết kiệm
Các phần mềm khác thường yêu cầu người dùng trả thêm phí để sử dụng một tính năng bổ sung trong một khoảng thời gian. Nhưng với POS365 bạn chỉ cần bỏ ra 3.000đ mỗi ngày là có thể sở hữu trọn bộ tính năng của một phần mềm bán hàng chuyên nghiệp.
Hiện nay POS365 đang có 3 gói phần mềm:
- Gói phần mềm quản lý bán hàng 12 tháng: 1.650.000 đồng
- Gói phần mềm quản lý bán hàng 2 năm (tặng 1 năm sử dụng miễn phí): 3.300.000 đồng
- Gói phần mềm quản lý bán hàng vĩnh viễn: 6.600.000 đồng
Trên đây là các thông tin về phần mềm quản lý bán hàng Offline tốt nhất dành để các chủ kinh doanh tham khảo. Hy vọng bạn đã có thể tìm được phần mềm phù hợp. Chúc các bạn thành công!