Bí quyết tăng hiệu quả quảng cáo trên Facebook mới nhất 2019

61 lượt xem

viết bởi:

ngày: 09/04/2020

Quảng cáo trên Facebook làm sao hiệu quả luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều doanh nghiệp. Để tăng doanh thu bán hàng chúng ta luôn phải tìm tòi và khám phá nhiều chiến lược marketing mới. Hiểu được điều đó, bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ bí quyết tăng hiệu quả quảng cáo trên Facebook mới nhất 2019 nhé.

1. Làm nội dung tốt

Tạo ra những nội dung hữu ích có giá trị cho người dùng

Nội dung được xem là linh hồn của chiến lược quảng cáo trên Facebook. Một bài quảng cáo có nội dung tốt sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng. Vậy nội dung như thế nào là tốt?

  • + Đảm bảo nội dung là duy nhất, không sao chép lại những nội dung của các bài quảng cáo khác đã từng chạy trên Facebook.
  • + Nội dung đúng sản phẩm, không lan man. Đánh đúng vào tâm lý, cảm xúc và nhu cầu của người xem. Để làm tốt điều này các bạn cần phải hiểu rõ về sản phẩm của mình, hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu là ai để thu hút họ.

2. Theo dõi thường xuyên và liên tục

Để chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả các bạn cần theo dõi thường xuyên và liên tục. Trung bình 1 tiếng các bạn nên vào xem 1 lần, khi đó các chỉ số quảng cáo có thể đã thay đổi. Sau đó kiểm tra và phân tích để đưa ra chiến lược hiệu quả nhất.

3. Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo

Trước khi lựa chọn một mẫu quảng cáo chạy tập trung thì các bạn hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để đo lường, xác định được hiệu quả. Sau đó lựa chọn mẫu quảng cáo tối ưu nhất. Khi chạy nên chạy theo ngân sách từ nhỏ đến lớn để tăng lượng Reach nhanh nhất.

Bên cạnh đó khi chạy các bạn cũng nên thử chạy theo nhiều hình thức khác nhau, tối ưu các chỉ số để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất.

4. Chọn lựa hình ảnh quảng cáo bắt mắt

Chọn lựa hình ảnh quảng cáo bắt mắt

Một mẫu quảng cáo hấp dẫn, thu hút người xem thì phần hình ảnh đóng một vai trò rất lớn, là yếu tố quyết định đến hiệu quả của quảng cáo. Phần hình ảnh đó có thể là những hình ảnh liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn hoặc hình ảnh liên quan đều được miễn sao thu hút người xem.

Theo quy định của Facebook thì hình ảnh quảng cáo có thể chứa nội dung chữ như không được vượt quá 20%. Nếu vi phạm thì quảng cáo trên Facebook của bạn sẽ không được duyệt.

5. Dùng Video

Tạo ra Video thu hút lượt xem

Nếu so với hình ảnh và nội dung chữ thì video mang lại hiệu quả, sự tương tác và thu hút người xem nhiều hơn. Việc tiếp cận hình ảnh động, có âm thanh sẽ dễ dàng hơn. Chính vì thế, khi chạy quảng cáo trên Facebook các bạn có thể sử dụng Video để tăng tỷ lệ kết nối. Khi làm video quảng cáo các bạn cần chú ý:

  • + Video không quá dài, gây ấn tượng với khách hàng trong 5 giây đầu tiên.
  • + Sản phẩm hoặc thương hiệu nên xuất hiện ngay ở những giây đầu tiên
  • + Sử dụng hình ảnh bắt mắt, ấn tượng

6. Thiết lập phân khúc và tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau

Hãy thử thiết lập phân khúc và tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau trên các công cụ quảng cáo. Những mẫu quảng cáo này được gọi là phiên bản thí nghiệm, để từ đó tối ưu hóa mẫu quảng cáo chính của mình.

Lưu ý là các phiên bản thí nghiệm phải được chạy trên các phân khúc khách hàng khác nhau như vậy mới nhận diện được các yếu tố quyết định đến hiệu quả của mẫu quảng cáo.

7. Đồng bộ thông điệp quảng cáo với trang mục tiêu

Việc đồng bộ thông điệp quảng cáo với trang mục tiêu đem lại nhiều lợi ích và hiệu quả rất tốt. Điều này có nghĩa là bạn nên tạo ra nhiều landing page khác nhau và chạy các chiến dịch quảng cáo khác nhau trên Facebook.

Trên đây là bài viết chia sẻ bí quyết tăng hiệu quả quảng cáo trên Facebook mới nhất 2019 mà các bạn nên biết. Mong rằng với những phút lưu lại trên bài viết này đã cung cấp thêm cho các bạn nhiều điều bổ ích. Trong quá trình thực hiện chiến dịch của mình, nếu bạn còn những vướng mắc nào, hoặc muốn liên hệ tư vấn quảng cáo facebook hãy gọi ngay theo số hotline của chúng tôi: 0974.963.222 để được hỗ trợ nhanh nhất. Hoặc truy cập website https://emarketer.com.vn để tìm hiểm thêm thông tin kiến thức bổ ích về lĩnh vực digital marketing, quảng cáo,…Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *