Affiliate marketing là gì? Tại sao bạn nên làm Affiliate marketing?

336 lượt xem

viết bởi:

ngày: 22/06/2020

Bạn đã phát chán với việc sáng sớm thức dậy với tiếng chuông báo thức ám ảnh rồi lái xe đến văn phòng đối mặt mạng lưới giao thông thật tệ đường phố kẹt với hàng trăm phương tiện giao thông kéo dài hàng km. Bạn check, trả lời xử lý vô vàn email, cuộc điện thoại, các công việc phát sinh khác và đến tận tối muộn bạn mới ta sở và tiếp tục lao vào dòng người ngoài kia. Nghe có vẻ khủng khiếp?

Điều gì sẽ xảy ra nếu, thay vì đối phó với sự đơn điệu và an toàn trong cuộc đua cơm áo gạo tiền  để kiếm được một khoản thu nhập không thoải mái cho lắm, bạn có thể kiếm tiền bất cứ lúc nào, từ bất cứ đâu – ngay cả khi bạn ngủ?

Đó là khái niệm sâu xa của Affiliate marketing

Affiliate marketing là một chiến thuật phổ biến để thúc đẩy doanh số và tạo doanh thu trực tuyến đáng kể. Vô cùng có lợi cho cả thương hiệu và nhà tiếp thị liên kết, sự thúc đẩy mới hướng tới các chiến thuật tiếp thị ít truyền thống hơn đã quá quen thuộc gây ra sự nhàm chán với người tiêu dùng. Trong thực tế:

  • 81% thương hiệu và 84% nhà xuất bản (nhà cung cấp) tận dụng sức mạnh của tiếp thị liên kết, một thống kê tiếp tục tăng có mức tăng trưởng đáng kinh ngạc khi chi tiêu tiếp thị liên kết  hàng năm tại Hoa Kỳ tăng

  • Thống kê rằng tăng 10,1% trong chi tiêu tiếp thị liên kết tại Hoa Kỳ mỗi năm, có nghĩa là đến năm 2020, con số đó sẽ đạt 6,8 tỷ đô la.

  • Năm 2018, chi phí tiếp thị nội dung được đánh giá là 62% so với các chương trình tiếp thị truyền thống đồng thời tạo ra gấp ba lần, đồng thời dẫn đầu của các phương pháp truyền thống.

  • Trên thực tế, 16% của tất cả các đơn đặt hàng trực tuyến có thể do tác động của tiếp thị liên kết.

  • Vào tháng 3 năm 2017, cấu trúc liên kết của Amazon, đã thay đổi, cung cấp tỷ lệ 1-10% doanh thu sản phẩm cho người sáng tạo, tạo cơ hội cho các chi nhánh tăng đáng kể thu nhập thụ động dựa trên ngành dọc mà họ bán.

  • Công ty tiếp thị liên kết của Jason Stone, còn được gọi là Millionaire Mentor, chịu trách nhiệm về doanh số bán lẻ lên tới 7 triệu đô la chỉ trong tháng 6 và tháng 7 năm 2017 nhờ tiếp thị liên kết

Nội dung:

Affiliate marketing là gì?

Affiliate marketing là quá trình một chi nhánh kiếm được một khoản hoa hồng để tiếp thị cho người khác các sản phẩm khác của công ty. Các chi nhánh chỉ cần tìm kiếm một sản phẩm họ thích, sau đó quảng bá sản phẩm đó và kiếm được một phần lợi nhuận từ mỗi lần bán hàng họ thực hiện. Việc bán hàng được theo dõi thông qua các liên kết liên kết từ trang web này sang trang web khác.

Affiliate marketing là gì? Tại sao bạn nên làm Affiliate marketing?

Hay nói một cách khác:

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên nền tảng Internet của Nhà Cung cấp (Advertiser) là các công ty có sản phẩm, dịch vụ muốn thông qua các Nhà Phân phối có khả năng quảng bá hàng hóa, dịch vụ đến người dùng cuối cùng. Các Nhà Phân phối nhận được khoản hoa hồng khi người dùng ghé thăm trang mạng của Nhà Phân phối quản lý và thực hiện những hành động mà Nhà Cung cấp mong muốn từ người dùng cuối cùng như: Mua hàng, đăng ký sử dụng dịch vụ, điền thông tin,…

Affiliate marketing hoạt động như thế nào?

Bởi vì tiếp thị liên kết hoạt động bằng cách truyền bá trách nhiệm tiếp thị và sáng tạo sản phẩm giữa các bên, nó quản lý để tận dụng khả năng của nhiều cá nhân để có chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn trong khi cung cấp cho người đóng góp một phần lợi nhuận. Để thực hiện công việc này, thường sẽ có ba bên cũng tham gia quy trình này:

  • Nhà cung cấp (người bán đầu tiên) và người tạo sản phẩm: Advertiser

  • Các chi nhánh hoặc nhà quảng cáo: Publishers

  • Người tiêu dùng.

Hãy cùng tìm hiểu sâu vào mối quan hệ chặt chẽ giữa ba bên này chia sẻ để đảm bảo bạn có thể tiếp thị liên kết thành công.

1. Nhà cung cấp (người bán đầu tiên) và người tạo sản phẩm: Advertiser

Người bán (nhà cung cấp) là chủ cửa hàng nhỏ hay doanh nghiệp lớn, là nhà cung cấp, thương gia, người tạo sản phẩm hoặc nhà bán lẻ với sản phẩm đưa ra thị trường. Sản phẩm có thể là một đối tượng vật lý, như hàng gia dụng, các thiết bị điện tử, thực phẩm chứng năng,… hoặc dịch vụ như tải ứng dụng các trò chơi, sử dụng website…

Những người/đơn vị được gọi là thương hiệu, người bán không cần phải trực tiếp tích cực tham gia tiếp thị, nhưng họ cũng có thể là nhà quảng cáo và thu lợi nhuận từ việc chia sẻ doanh thu liên quan đến tiếp thị liên kết.

Ví dụ: người bán có thể là một doanh nghiệp thương mại điện tử bắt đầu kinh doanh dropshipping và muốn tiếp cận đối tượng mới bằng cách trả tiền cho các trang web liên kết để quảng bá sản phẩm của họ. Hoặc người bán có thể là một công ty công nghệ tận dụng các chi nhánh để giúp bán phần mềm tiếp thị của họ.

2. Các nhà quảng cáo hay các chi nhánh phân phối: Publisher

Còn được gọi là nhà xuất bản, chi nhánh có thể là một cá nhân hoặc một công ty tiếp thị sản phẩm của người bán theo cách hấp dẫn đối với người tiêu dùng tiềm năng. Nói cách khác, chi nhánh quảng bá sản phẩm để thuyết phục người tiêu dùng rằng nó có giá trị hoặc có lợi cho họ và thuyết phục họ mua sản phẩm. Nếu người tiêu dùng cuối cùng mua sản phẩm, chi nhánh sẽ nhận được một phần doanh thu gọi là hoa hồng ( Commission).

Các chi nhánh thường có một đối tượng rất cụ thể mà họ tiếp thị, thường tuân thủ các đối tượng mà bạn quan tâm. Điều này tạo ra một phân khúc thích hợp hoặc thương hiệu cá nhân giúp chi nhánh thu hút người tiêu dùng, những người sẽ có nhiều khả năng hành động nhất trong chương trình khuyến mãi.

3. Người tiêu dùng

Cho dù người tiêu dùng có biết hay không, họ (và hành động mua hàng của họ) là động lực của tiếp thị liên kết. Các nhà quảng cáo chia sẻ những sản phẩm này với họ trên phương tiện truyền thông xã hội, blog và trang web.

Khi người tiêu dùng mua sản phẩm, nhà cung cấp và nhà quảng cáo chia sẻ lợi nhuận. Đôi khi các nhà quảng cáo sẽ chọn trả trước với người tiêu dùng bằng cách tiết lộ rằng họ đang nhận được hoa hồng cho doanh số họ thực hiện. Những lần khác, người tiêu dùng có thể hoàn toàn không biết gì về cơ sở hạ tầng tiếp thị liên kết đằng sau việc mua hàng của họ.

Dù bằng cách nào, họ sẽ hiếm khi trả nhiều tiền hơn cho sản phẩm được mua thông qua tiếp thị liên kết; phần chia sẻ lợi nhuận của liên kết được bao gồm trong giá bán lẻ. Người tiêu dùng sẽ hoàn tất quy trình mua hàng và nhận sản phẩm như bình thường, không bị ảnh hưởng bởi hệ thống tiếp thị liên kết mà họ là một phần quan trọng.

Làm thế nào để các nhà tiếp thị liên kết được trả tiền hoa hồng?

Đây đúng là một phương pháp kiếm tiền nhanh chóng và không tốn kém mà ít gặp rắc rối khi thực sự bán sản phẩm, tiếp thị liên kết có một sức hút không thể phủ nhận đối với những người muốn tăng thu nhập từ trực tuyến. Nhưng làm thế nào để một nhà quảng cáo được trả tiền sau khi liên kết người bán với người tiêu dùng?

Có khá nhiều cách để các nhà quảng cáo kiếm cho mình những khoản hoa hồng kha khá. Khác với người tiêu dùng không cần phải luôn luôn mua sản phẩm cho các chi nhánh để nhận lại. Tùy thuộc vào chương trình, đóng góp của liên kết vào doanh số của người bán sẽ được đo lường khác nhau.

Đôi khi tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch như đăng ký sử dụng dịch vụ, điền thông tin… thì chỉ cần khách hàng thực hiện bạn đã có tiền.

Các chi nhánh (nhà quảng cáo) có thể kiếm được tiền hoa hồng theo nhiều cách khác nhau:

1. Trả tiền cho mỗi lần bán hàng thành công

Đây là cấu trúc tiếp thị liên kết tiêu chuẩn. Trong chương trình này, các doanh nghiệp nhà cung cấp trả cho chi nhánh một tỷ lệ phần trăm giá bán sản phẩm sau khi người tiêu dùng mua sản phẩm do chiến lược tiếp thị của liên kết. Nói cách khác, nhà quảng cáo thực sự phải khiến khách hàng chú ý quan tâm vào sản phẩm có như vậy họ mới được hoa hồng

2. Trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng

Đây lại là một hình thức cao cấp và có lợi cho nhà quảng cáo hơn một chút, trả cho mỗi chương trình liên kết khi có khách hàng tiềm năng bằng cách các nhà quảng cáo thuyết phục và chờ đợi họ mua hàng nhận hàng thành công thì bạn chỉ cần  chuyển đổi khách hàng tiềm năng cho nhà cung cấp là đã có hoa hồng . Chi nhánh phải thuyết phục người tiêu dùng truy cập trang web của nhà cung cấp và hoàn thành hành động mong muốn – cho dù đó là điền vào mẫu liên hệ, đăng ký dùng thử sản phẩm, đăng ký nhận bản tin hoặc tải xuống phần mềm hoặc tệp.

3. Trả tiền cho mỗi lần nhấp

Chương trình này tập trung vào việc khuyến khích các chi nhánh chuyển hướng người tiêu dùng từ nền tảng tiếp thị của họ đến trang web của nhà cung cấp. Điều này có nghĩa là chi nhánh phải thu hút người tiêu dùng đến mức họ sẽ chuyển từ trang web liên kết sang trang thương mại. Các chi nhánh được trả tiền dựa trên sự gia tăng lưu lượng truy cập web.

Những lý do để trở thành một nhà tiếp thị liên kết là gì?

1. Thu nhập thụ động

Mặc dù bất kỳ công việc thường xuyên nào của người cung cấp  đều yêu cầu bạn phải làm việc để kiếm tiền, tiếp thị liên kết cung cấp cho bạn khả năng kiếm tiền ngay trong khi bạn ngủ. Bằng cách đầu tư một lượng thời gian ban đầu vào một chiến dịch, bạn sẽ thấy lợi nhuận liên tục vào sau đó khi người tiêu dùng mua sản phẩm trong những ngày và tuần tiếp theo. Bạn nhận được tiền cho công việc của bạn lâu sau khi bạn hoàn thành nó. Ngay cả khi bạn không ngồi trước máy tính, các kỹ năng tiếp thị của bạn sẽ mang lại cho bạn một nguồn thu nhập ổn định.

2. Không cần hỗ trực tiếp trợ khách hàng

Người bán và công ty cá nhân cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ phải giao dịch với người tiêu dùng của họ và đảm bảo họ hài lòng với những gì họ đã mua.

Nhờ cấu trúc tiếp thị liên kết, bạn sẽ không bao giờ phải quan tâm đến hỗ trợ khách hàng hoặc sự hài lòng của khách hàng. Toàn bộ công việc của nhà tiếp thị liên kết là liên kết người bán với người tiêu dùng. Người bán giải quyết mọi khiếu nại của người tiêu dùng sau khi bạn nhận được hoa hồng từ việc bán hàng.

3. Làm việc tại nhà

Nếu bạn là một người ghét đi đến văn phòng, tiếp thị liên kết là giải pháp hoàn hảo. Bạn có thể khởi chạy các chiến dịch và nhận doanh thu từ các sản phẩm mà người bán tạo ra trong khi làm việc thoải mái tại nhà riêng của bạn. Đây là một công việc bạn có thể làm mà không cần thoát ra khỏi bộ đồ ngủ.

Khi bắt đầu làm Affiliate Marketing, bạn sẽ nhận ra rằng không cần tốn quá nhiều thời gian, nhưng hiệu quả kiếm tiền online sẽ là liên tục, 24/24 giờ mỗi ngày, ngay cả khi ngủ, tiền vẫn về tài khoản của bạn.

Lịch làm việc là do bạn quyết định.

Nếu như bạn đang có một công việc full-time tại công ty, hoàn toàn dễ dàng để bạn bắt đầu làm Affiliate với 2-3 tiếng buổi tối. Công việc này không đòi hỏi giờ làm việc nhất định, miễn là trong khi làm việc, bạn tạo ra hiệu quả.

4. Chi phí hiệu quả

Hầu hết các doanh nghiệp yêu cầu phí khởi động cũng như một dòng tiền để tài trợ cho các sản phẩm được bán. Tuy nhiên, tiếp thị liên kết có thể được thực hiện với chi phí thấp, có nghĩa là bạn có thể bắt đầu nhanh chóng và không gặp nhiều rắc rối. Không có phí chương trình liên kết để lo lắng và không cần phải tạo ra một sản phẩm. Bắt đầu dòng công việc này là tương đối đơn giản.

5. Thuận tiện và linh hoạt

Vì bạn về cơ bản trở thành một freelancer, bạn có được sự độc lập tối đa trong việc thiết lập mục tiêu của riêng mình, chuyển hướng con đường của bạn khi bạn cảm thấy rất có xu hướng, chọn các sản phẩm mà bạn quan tâm và thậm chí là xác định giờ của chính bạn. Sự thuận tiện này có nghĩa là bạn có thể đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình nếu bạn thích hoặc chỉ tập trung vào các chiến dịch đơn giản và đơn giản. Bạn cũng sẽ không bị hạn chế và các quy định của công ty cũng như các đội hoạt động kém.

6. Mức hoa hồng cực kì hấp dẫn

Với các công việc khác, bạn có thể làm việc một tuần 80 giờ mà vẫn kiếm được mức lương tương tự. Tiếp thị liên kết hoàn toàn dựa trên hiệu suất của bạn. Bạn sẽ nhận được từ nó những gì bạn đặt vào nó. Nâng cao kỹ năng quan sát của bạn và viết các chiến dịch hấp dẫn sẽ giúp cải thiện trực tiếp doanh thu của bạn. Bạn cuối cùng cũng được trả tiền cho công việc xuất sắc mà bạn làm!

Với Affiliate Marketing, bạn hoàn toàn làm chủ những chiến dịch, chi phí triển khai và nguồn traffic, vì vậy bạn hoàn toàn nắm trong tay cơ hội phát triển mở rộng quy mô. Có những ngày test bạn chỉ mang về 5-10 đơn hàng, nhưng khi đã tìm ra được công thức thành công, việc scale lớn lên 500 – 1000 là hoàn toàn có thể thực hiện. Đừng giới hạn khả năng của bạn, điều đó là bất công!

7. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của SEO

Có một lưu lượng truy cập hữu cơ mà bạn có thể nhận được từ các công cụ tìm kiếm nếu bạn làm SEO đúng cách. Đó là về việc làm cho trang web của bạn tốt hơn cho khách truy cập. Mọi người tự nhiên tìm kiếm thông tin trực tuyến. Đó là lý do tại sao bạn nên tìm hiểu những điều cơ bản về SEO trên trang, nghiên cứu từ khóa và xây dựng liên kết để trở thành nguồn thông tin họ tìm thấy đầu tiên. Ai sẽ muốn xếp hạng số 1 về các thuật ngữ như đánh giá sản phẩm tốt nhất của Cameron hoặc đánh giá sản phẩm của Google trong Google?

8. Chi phí để bắt đầu affiliate marketing bằng 0

Với chi phí bằng 0 khi bắt đầu kèm theo những niềm đam mê về Digital Marketing, các mạng xã hội như:Facebook, Instagram, Youtube sẵn có, thành công cùng Affiliate là trong tầm tay bạn

Các loại kênh tiếp thị liên kết phổ biến

Hầu hết các nhà quảng cáo đều chia sẻ các thông lệ chung để đảm bảo rằng tất cả khách hàng của họ được tham gia và dễ dàng mua các sản phẩm được quảng bá. Nhưng không phải tất cả các chi nhánh đều quảng cáo các sản phẩm theo cùng một cách. Trên thực tế, có một số kênh tiếp thị khác nhau mà họ có thể tận dụng.

1. Người ảnh hưởng (KOL, influencer)

Người có ảnh hưởng là một cá nhân nắm giữ quyền lực tác động đến quyết định mua hàng của một bộ phận lớn dân số. Người này ở một vị trí tuyệt vời để hưởng lợi từ tiếp thị liên kết. Họ đã tự hào về một lượt theo dõi ấn tượng, vì vậy, nó dễ dàng cho họ hướng người tiêu dùng đến các sản phẩm của người bán qua các bài đăng trên mạng xã hội, blog và các tương tác khác với những người theo dõi họ. Những người có ảnh hưởng sau đó nhận được một phần lợi nhuận mà họ đã giúp tạo ra.

2. Người viết blog

Với khả năng xếp hạng hữu cơ trên các trang công cụ tìm kiếm, các blogger vượt trội trong việc tăng chuyển đổi cho người bán. Các blogger lấy mẫu sản phẩm hoặc dịch vụ và sau đó viết một bài đánh giá toàn diện nhằm quảng bá thương hiệu theo cách hấp dẫn, thúc đẩy lưu lượng truy cập trở lại trang web của người bán.

Các blogger cũng có sự sự ảnh hưởng của anh ấy hoặc cô ấy khi tham gia truyền bá về giá trị của sản phẩm, giúp cải thiện doanh số bán hàng của người bán.

Affiliate marketing là gì? Tại sao bạn nên làm Affiliate marketing?

3. Trả tiền tìm kiếm tập trung microsites

Phát triển và kiếm tiền từ microsites cũng có thể thu được một lượng doanh thu nghiêm trọng. Các trang web này được quảng cáo trong một trang web đối tác hoặc trên danh sách được tài trợ của công cụ tìm kiếm. Chúng khác biệt và tách biệt với trang web chính của tổ chức. Bằng cách cung cấp nội dung phù hợp, tập trung hơn cho đối tượng cụ thể, microsites dẫn đến tăng chuyển đổi do lời kêu gọi hành động đơn giản và dễ hiểu của họ.

4. Tiếp thị qua danh sách email

Mặc dù có nguồn gốc lâu đời hơn, tiếp thị qua email vẫn là một nguồn thu nhập tiếp thị liên kết khả thi. Một số chi nhánh có danh sách email mà họ có thể sử dụng để quảng bá các sản phẩm của người bán. Những người khác có thể tận dụng các bản tin email bao gồm các siêu liên kết đến sản phẩm, kiếm tiền hoa hồng sau khi người tiêu dùng mua sản phẩm.

Một phương pháp khác là để các chi nhánh xây dựng một danh sách email theo thời gian. Họ sử dụng các chiến dịch khác nhau của mình để thu thập email hàng loạt, sau đó gửi email liên quan đến các sản phẩm họ đang quảng cáo.

5. Các trang web truyền thông lớn

Được thiết kế để tạo ra một lượng lưu lượng truy cập khổng lồ mọi lúc, các trang web này tập trung vào việc xây dựng một lượng khán giả hàng triệu người. Các trang web này quảng bá sản phẩm tới đối tượng khổng lồ của họ thông qua việc sử dụng các biểu ngữ và liên kết liên kết theo ngữ cảnh. Phương pháp này mang lại khả năng tiếp xúc vượt trội và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, mang lại doanh thu cao nhất cho cả người bán và chi nhánh.

Mẹo giúp bạn trở thành một nhà tiếp thị liên kết thành công

1. Phát triển mối quan hệ

Khi bắt đầu sự nghiệp tiếp thị liên kết, bạn sẽ muốn nuôi dưỡng một đối tượng có sở thích rất cụ thể. Điều này cho phép bạn điều chỉnh các chiến dịch liên kết của mình theo phân khúc đó, tăng khả năng bạn sẽ chuyển đổi. Bằng cách thiết lập bản thân như một chuyên gia trong một lĩnh vực thay vì quảng bá một mảng lớn các sản phẩm, bạn sẽ có thể tiếp thị cho những người có khả năng mua sản phẩm nhất.

2. Trở nên chuyên nghiệp

Không thiếu các sản phẩm mà bạn sẽ có thể quảng bá. Bạn có thể chọn và chọn các sản phẩm mà cá nhân bạn tin tưởng, vì vậy hãy đảm bảo rằng các chiến dịch của bạn xoay quanh các sản phẩm thực sự có giá trị mà người tiêu dùng sẽ thích. Bạn sẽ đạt được tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng đồng thời thiết lập độ tin cậy cho thương hiệu cá nhân của bạn.

Bạn cũng sẽ muốn thực sự giỏi trong việc tiếp cận email để làm việc với các blogger và người có ảnh hưởng khác. Sử dụng một công cụ như ContactOr hoặc Voila Norbert để thu thập thông tin liên lạc của mọi người và gửi email cá nhân để thu hút các cơ hội viết blog và liên kết của khách.

3. Bắt đầu xem xét lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ

Tập trung vào việc xem xét các sản phẩm và dịch vụ nằm trong phạm vi của bạn. Sau đó, tận dụng mối quan hệ bạn đã tạo với khán giả và lập trường của bạn như một chuyên gia, hãy nói với độc giả của bạn tại sao họ sẽ được hưởng lợi từ việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. Hầu hết mọi thứ được bán trực tuyến đều có thể được xem xét nếu có chương trình liên kết – bạn có thể xem lại các sản phẩm vật lý, phần mềm kỹ thuật số hoặc thậm chí các dịch vụ được đặt trực tuyến, như chia sẻ đi xe hoặc đặt phòng du lịch nghỉ dưỡng. Nó đặc biệt hiệu quả khi so sánh sản phẩm này với các sản phẩm khác trong cùng thể loại. Quan trọng nhất, hãy đảm bảo bạn đang tạo nội dung chi tiết, rõ ràng để cải thiện chuyển đổi.

4. Sử dụng một số nguồn traffic khác

Thay vì chỉ tập trung vào một chiến dịch email, hãy dành thời gian kiếm tiền với blog, tiếp cận đối tượng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và thậm chí xem xét các chương trình khuyến mãi chéo kênh.

Thử nghiệm nhiều chiến lược tiếp thị để xem đối tượng nào của bạn phản hồi nhiều nhất. Sử dụng thường xuyên kỹ thuật này.

5. Chọn các chiến dịch một cách cẩn thận

Cho dù kỹ năng tiếp thị của bạn tốt đến đâu, bạn sẽ kiếm được ít tiền hơn cho một sản phẩm tồi tệ hơn so với những sản phẩm có giá trị. Dành thời gian để nghiên cứu nhu cầu cho một sản phẩm trước khi quảng bá nó. Hãy chắc chắn để nghiên cứu người bán một cách cẩn thận trước khi hợp tác. Thời gian của bạn có giá trị rất nhiều và bạn muốn chắc chắn rằng bạn đang chi tiêu nó cho một sản phẩm có lợi nhuận và một người bán mà bạn có thể tin tưởng.

6. Luôn cập nhật xu hướng

Có sự cạnh tranh nghiêm trọng trong lĩnh vực tiếp thị liên kết. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn luôn đi đầu trong mọi xu hướng mới để đảm bảo bạn vẫn cạnh tranh. Ngoài ra, bạn có thể có khả năng hưởng lợi từ ít nhất một vài kỹ thuật tiếp thị mới liên tục được tạo ra. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn cập nhật tất cả các chiến lược mới này để đảm bảo rằng tỷ lệ chuyển đổi của bạn và do đó doanh thu sẽ cao nhất có thể.

Xu hướng Affiliate marketing hàng đầu năm 2020 là gì?

1. Cải thiện báo cáo và phân phối liên kết

Nhiều chương trình liên kết chạy với phân phối nhấp chuột cuối cùng, trong đó chi nhánh nhận được nhấp chuột cuối cùng trước khi bán được tín dụng 100% cho chuyển đổi. Điều này đang thay đổi. Với các nền tảng liên kết cung cấp các mô hình phân phối và tính năng báo cáo mới, bạn có thể thấy chế độ xem toàn kênh, về cách các chiến thuật tiếp thị riêng lẻ hoạt động cùng nhau.

Ví dụ: bạn có thể thấy rằng một chiến dịch xã hội phải trả tiền đã tạo ra lần nhấp đầu tiên, Chi nhánh X có lần nhấp 2 và Chi nhánh Y có lần nhấp cuối cùng. Với bức tranh đầy đủ này, bạn có thể cấu trúc hoa hồng liên kết của mình để Chi nhánh X nhận được phần trăm tín dụng cho việc bán hàng, mặc dù họ đã không nhận được lần nhấp cuối cùng.

2. Các người ảnh hưởng đang trở thành mục tiêu

Trong quá khứ, các chi nhánh lớn là chủ đạo, vì các phiếu giảm giá và các trang web truyền thông đã cung cấp lưu lượng truy cập cho hàng trăm hoặc hàng nghìn nhà quảng cáo.  Với người tiêu dùng sử dụng các từ khóa dài và tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ rất cụ thể, những người có ảnh hưởng có thể tận dụng vị trí top đầu tập trung của họ để thành công trong tiếp thị liên kết. Người ảnh hưởng có thể không gửi cho nhà quảng cáo lưu lượng truy cập khổng lồ, nhưng đối tượng họ gửi là đáng tin cậy, được nhắm mục tiêu và có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

3. GDPR đang thay đổi cách thu thập dữ liệu cá nhân

Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR), có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5 năm 2018, là một bộ quy định quản lý việc sử dụng dữ liệu cá nhân trên toàn EU. Điều này buộc một số chi nhánh phải có được dữ liệu người dùng thông qua sự đồng ý chọn tham gia (chính sách bảo mật và thông báo cookie được cập nhật), ngay cả khi họ không ở Liên minh châu Âu. Quy định mới này cũng sẽ nhắc nhở bạn tuân theo các nguyên tắc của FTC và tiết lộ rõ ​​ràng rằng bạn nhận được hoa hồng liên kết từ các đề xuất của bạn.

4. Các nhà tiếp thị liên kết ngày càng thông minh hơn

Các nhà cung cấp nhận được một tỷ lệ lớn doanh thu của họ từ kênh liên kết có thể trở nên phụ thuộc vào các đối tác liên kết của họ. Điều này có thể dẫn đến các nhà tiếp thị liên kết tận dụng trạng thái vị thế quan trọng của họ để nhận hoa hồng cao hơn và giao dịch tốt hơn với các nhà quảng cáo của họ. Cho dù đó là cấu trúc hoa hồng CPA, CPL hoặc CPC, có rất nhiều chương trình liên kết trả tiền cao và các nhà tiếp thị liên kết đang ở vị thế chủ động làm chủ cuộc chơi.

Chiến lược Affiliate marketing nào bạn nên sử dụng vào năm 2020?

1. Chỉ giới thiệu những sản phẩm bạn cực kỳ quen thuộc

Xây dựng niềm tin với khán giả của bạn là điều tối quan trọng trong tiếp thị liên kết và cách nhanh nhất để mất niềm tin là giới thiệu các sản phẩm mà bạn đã sử dụng trước đây hoặc điều đó phù hợp với đối tượng của bạn. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn không bao giờ nói với bất cứ ai trực tiếp mua sản phẩm, bạn chỉ cần giới thiệu sản phẩm. Bạn càng hữu ích và bạn càng đưa ra các đề xuất chất lượng, càng có nhiều khách truy cập web của bạn sẽ quay lại với chuyên môn của bạn.

2. Quảng bá sản phẩm từ nhiều nguồn khác nhau

Đừng đặt tất cả trứng của bạn vào một giỏ. Nếu bạn chỉ quảng cáo một sản phẩm của doanh nghiệp nào đó, bạn sẽ bị mắc kẹt với hoa hồng, trang đích của họ và cuối cùng là tỷ lệ chuyển đổi của họ. Điều quan trọng là làm việc với nhiều nhà cung cấp khác nhau trong thị trường ngách của bạn và quảng bá một loạt các sản phẩm.

Chiến lược tiếp thị liên kết này sẽ đa dạng hóa số lượng hoa hồng bạn thực hiện và tạo ra nguồn doanh thu ổn định khi xây dựng một trang web liên kết. Một số ví dụ về các thương nhân liên kết bao gồm các thương hiệu như BigC Commerce, Bluehost và SimplyBook.me.

3. Liên tục kiểm tra và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn

Hãy nói rằng bạn có một trang khuyến mãi nơi bạn đang quảng cáo sản phẩm thông qua các liên kết liên kết. Nếu bạn hiện nhận được 5.000 lượt truy cập / tháng với tỷ lệ chuyển đổi 2%, bạn có 100 lượt giới thiệu. Để có được 200 lượt giới thiệu, bạn có thể tập trung vào việc có thêm 5.000 khách truy cập hoặc chỉ cần tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 4%.

Thay vì mất hàng tháng để xây dựng Quản lý tên miền với blog và bài đăng của khách để có thêm lưu lượng truy cập không phải trả tiền, bạn chỉ cần tăng tỷ lệ chuyển đổi thêm 2%. Điều này có thể bao gồm tối ưu hóa trang đích, kiểm tra lời gọi hành động của bạn và có chiến lược tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Bằng cách thử nghiệm và tối ưu hóa trang web của bạn, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn nhiều với nỗ lực ít hơn nhiều.

Affiliate marketing là gì? Tại sao bạn nên làm Affiliate marketing?

4. Tập trung vào các nguồn lưu lượng liên kết của bạn

Điều quan trọng là phải biết lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu và nhân khẩu học của đối tượng của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn tùy chỉnh tin nhắn của mình để có thể cung cấp các đề xuất sản phẩm liên kết tốt nhất. Bạn không nên tập trung vào ngành dọc mà bạn có thể tham gia, nhưng vào các nguồn lưu lượng truy cập và đối tượng mà truy cập trang web của bạn. Nguồn lưu lượng truy cập có thể bao gồm hữu cơ, trả tiền, phương tiện truyền thông xã hội, giới thiệu, hiển thị, email hoặc lưu lượng truy cập trực tiếp.

Bạn có thể xem dữ liệu nguồn lưu lượng truy cập trong Google Analytics để xem những thứ như thời gian trên trang, tỷ lệ thoát, vị trí địa lý, tuổi, giới tính, thời gian trong ngày, thiết bị (di động so với máy tính để bàn) và hơn thế nữa để bạn có thể tập trung nỗ lực vào lưu lượng chuyển đổi cao nhất. Dữ liệu phân tích này rất quan trọng để đưa ra quyết định sáng suốt, tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn và mở rộng.

Kết luận

Tiếp thị liên kết là một giải pháp lý tưởng cho những người muốn giành quyền kiểm soát thu nhập của chính họ bằng cách tập trung vào các tùy chọn doanh thu dựa trên hiệu suất. Làm việc song song với người bán, một nhà tiếp thị liên kết có động lực sẽ có thể đạt được thu nhập thụ động từ sự thoải mái khi làm việc ngay trong nhà của họ mà không phải lo lắng về việc sản xuất sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng họ.

Mặc dù sự thành công của công việc phụ thuộc vào các kỹ năng tiếp thị liên kết, nhưng nó có thể là một cách hiệu quả để đáp ứng các mục tiêu thu nhập của bạn như là một nghề nghiệp chính hoặc một công việc thứ hai có lợi nhuận.

Một quy trình đơn giản, tiếp thị liên kết thông qua các đánh giá, blog, phương tiện truyền thông xã hội, phần mềm hội thảo trên web và các nền tảng khác là một biên giới mới trong tiếp thị mà mà bạn đang chờ để được sử dụng. Thực hiện theo các mẹo có trong bài viết này và bạn sẽ có thể thu hút khán giả của mình, chuyển đổi người đọc thụ động thành người tiêu dùng tích cực và nâng cao mức lương của bạn mỗi lần nhấp.

Bài viết được tổng hợp từ: AdFlex Việt Nam (AdFlex.vn).

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *